Tư Vấn Tài Chính

Nơi tư vấn tài chính cho công dân Việt Nam

Phải làm gì khi bị mất thẻ ATM Techcombank?

6 min read

Trong cuộc sống hối hả, việc mất thẻ ATM Techcombank là một chuyện diễn ra rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xử lý khi mất thẻ như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn gỡ rối thắc mắc trong trường hợp oái oăm này, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Mất thẻ ATM Techcombank thì phải làm thế nào?

Khi rơi vào trường hợp mất thẻ ATM Techcombank, lo lắng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn hãy bình tình để xử lý nhé:

Ngay sau khi phát hiện việc mất thẻ, việc đầu tiên bạn cần làm là là khai báo với ngân hàng ngay khi có thể. Mục đích của việc khóa thẻ là ngăn chặn việc kẻ gian lợi dụng để rút tiền trong tài khoản hoặc thực hiện hành vi lừa đảo. 

mat-the-atm-techcombank

2. Ba cách khóa thẻ ATM Techcombank tại nhà

Có rất nhiều cách để khóa thẻ ATM, hãy cùng bỏ túi cho mình cách thức đơn giản và dễ thực hiện nhất:

Khóa thẻ Techcombank thông qua Internet Banking

Đây được cho là cách khóa thẻ ATM Techcombank đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi khách hàng đã đăng ký sử dụng Internet Banking.

Để thực hiện khóa thẻ bằng Internet Banking, sau khi truy cập vào website, bạn hãy lựa chọn Tiện ích gia tăng. Tiếp theo chọn mục Thẻ rồi nhấn khóa thẻ. Phụ thuộc vào loại thẻ muốn khóa, bạn cần điền số thẻ và nhấn xác nhận để hệ thống xử lý. 

Khóa thẻ Techcombank bằng cách gọi đến tổng đài

Tổng đài ngân hàng Techcombank thiết lập kênh tổng đài riêng để giải quyết những thắc mắc, vấn đề khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ, 

Bạn hãy gọi điện đến số tổng đài Techcombank 1800 588 822, nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp số thẻ/số tài khoản và số CMND/CCCD để xác minh thông tin. Nếu các thông tin bạn cung cấp trùng khớp thì thẻ ATM Techcombank của bạn sẽ ngay lập tức được khóa lại.

Khóa thẻ ATM Techcombank bằng F@st Mobile Banking trên điện thoại

F@st Mobile Banking là ứng dụng ngân hàng điện tử được Techcombank phát triển dành cho điện thoại. Tại đây, khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền và nạp thẻ điện 

thoại, thanh toán, quản lý tài khoản… đặc biệt, dễ dàng khóa thẻ ATM khi bị mất.

mat-the-atm-techcombank

3. Hướng dẫn cách làm thẻ ATM Techcombank khi bị mất

Để làm lại thẻ ATM Techcombank, khách hàng hãy mang theo CMND/CCCD đến phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhất. 

Khi đến quầy giao dịch, bạn hãy thông báo về việc mất thẻ và yêu cầu đăng ký mở lại thẻ ATM Techcombank. 

Sau đó, khách hàng cần điền đủ thông tin vào giấy yêu cầu mở lại thể. Tuy nhiên, ở phần chữ ký, bạn cần ký tên chính xác theo chữ ký ban đầu mở thẻ trước đó. 

Ngay khi hoàn tất thủ tục giấy tờ, khách hàng hãy nộp lại nhân viên ngân hàng để kiểm tra thông tin.

Cuối cùng, bạn hãy nhận lại giấy hẹn, bên trong đó có ghi rõ ngày tháng đến nhận lại thẻ. Thông thường, sẽ mất từ khoảng 5 đến 7 ngày để được cấp lại thẻ mới. 

4. Giải đáp thắc mắc về việc mất thẻ ATM 

Mất thẻ ATM Techcombank có rút tiền được hay không?

Ở trường hợp mất thẻ ATM nhưng bạn vẫn chưa kịp làm lại thì không thể rút tiền tại cây ATM Techcombank. Khách hàng có thể mang CMND/CCCD để thực hiện giao dịch rút tiền. Tại đây, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn điền đủ đủ thông tin vào giấy rút tiền. 

Thẻ ATM Techcombank bị khóa có nhận được tiền không?

Khách hàng cần biết rằng số tài khoản và số thẻ hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, nếu có người thực hiện chuyển tiền đến tài khoản của bạn thì bạn vẫn nhận được bình thường nhé. 

Mất thẻ ATM Techcombank có chuyển tiền được hay không?

Việc khóa thẻ ATM sẽ không làm ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng. Vì vậy, khách hàng có thể nhận chuyển tiền, thanh toán online thông qua Internet Banking hoặc Mobile Banking.

mat-the-atm-techcombank

Làm mất CMND có thể làm lại thẻ ATM Techcombank được không?

Một yêu cầu bắt buộc khi làm thẻ ATM Techcombank là phải có CMND bản gốc hoặc hộ chiếu. Vì vậy, nếu không có giấy tờ trên, bạn cần về địa phương để đăng ký làm lại CMND. Sau đó, mang CMND đến ngân hàng để làm thủ tục cấp lại thẻ ATM. 

Trên đây là những thông tin Tư Vấn Tài Chính muốn cung cấp đến bạn đọc khi bị mất thẻ ATM Techcombank. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến bạn bè của mình nhé.

Đánh giá bài viết
DMCA.com Protection Status