Tư Vấn Tài Chính

Nơi tư vấn tài chính cho công dân Việt Nam

Giải đáp thắc mắc 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

3 min read

Trong bối cảnh hội nhập với nền kinh tế thế giới, để thuận tiện cho việc mua bán và trao đổi hàng hóa, phần lớn chúng ta sẽ sử dụng đơn vị tiền tệ là đô la Mỹ. Vậy 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Hãy cùng theo dõi nhé!

Giải đáp thắc mắc 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Vị trí tiền USD trên thế giới

Đồng đô la Mỹ hay USD (tiếng Anh: United States dollar) là đơn vị tiền tệ chính thức của Mỹ. Đô la Mỹ là đồng tiền mạnh nhất sử dụng trong những giao dịch quốc tế nên được mệnh danh là “ông vua tiền tệ”. 

Loại tiền này được lựa chọn là đồng tiền thanh toán trong ít nhất một nửa hóa đơn thương mại quốc tế. Và nước ta cũng không nằm ngoài cách thức này, vì vậy không ít người sẽ quan tâm đến 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.  

1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Trên thị trường hiện nay, giá USD đang có xu hướng leo thang, đến thời điểm hiện tại, tỷ giá trung tâm USD/VND sẽ được ngân hàng nhà nước niêm yết mỗi ngày. 

Ví dụ như ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ (USD/VND), áp dụng cho ngày 24/8/2020 là: 1 USD = 23.212 VNĐ

Giải đáp thắc mắc 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Từ tỷ giá trên, chúng ta dễ dàng nhẩm tính được mệnh giá đồng USD như sau:

Tiền Đô la (Đơn vị: USD) Tiền Việt Nam (Đơn vị: VND)
10 232.120 
50 1.160.800 
100 2.321.020

Đổi tiền USD qua tiền Việt ở đâu

Theo Thông tư 20/2011/TT-NHNN, chúng ta chỉ được phép mua bán ngoại tệ, trong đó có đô la Mỹ tại những địa điểm được phép thực hiện mua bán ngoại tệ thuộc mạng lưới hoạt động của những tổ chức tín dụng như công ty tài chính, ngân hàng thương mại… Do đó, bạn có thể đến những phòng giao dịch/chi nhánh của ngân hàng gần nhất để đổi tiền.

Giải đáp thắc mắc 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Giải đáp thắc mắc 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Trên đây là những thông tin về 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, hy vọng bài viết này sẽ có ích đến bạn. Đừng bỏ lỡ theo dõi thông tin thú vị trên website của chúng tôi nhé!

Đánh giá bài viết
DMCA.com Protection Status