Tư Vấn Tài Chính

Nơi tư vấn tài chính cho công dân Việt Nam

Cách chuyển đổi một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

5 min read

Khi thực hiện những giao dịch xuyên quốc gia, điều đầu tiên được quan tâm là cách đổi tiền, nhất là cách đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt. Bài viết này sẽ gửi đến thông tin về một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt để bạn dễ dàng nắm được tình hình của thị trường đối hoái. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cách chuyển đổi một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

Một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

Nền kinh tế Trung Quốc đang có sự vươn mình mạnh mẽ, vì vậy đồng Nhân Dân Tệ của quốc gia này đã trở thành 1 trong 5 đồng tiền dự trữ thế giới cùng USD, Euro, Yên Nhật và Bảng Anh.

Hiện nay trên thị trường của Trung Quốc đang lưu hành hai loại tiền là tiền xu và tiền giấy. Đồng tiền giấy có mệnh giá nhỏ nhất là 1 tệ, mệnh giá lớn nhất là 100 tệ. 

Tiền giấy bao gồm các mệnh giá là: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và 100 tệ 

Tiền xu bao gồm các mệnh giá là: 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 tệ tiền xu.

Đồng xu có giá trị nhỏ hơn đồng tiền giấy, 1 tệ sẽ đổi được 1 hào, tương tự 100 tệ đổi được 1000 hào. Ngoài ra, 1 tệ xu tương đương với 1 tệ tiền giấy và hoàn toàn đổi ra được 10 hào. 

Cách chuyển đổi một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

Tỷ giá Nhân Dân Tệ (CNY) đổi sang Đồng Việt Nam (VND) cập nhật mới nhất năm 2021 là: 3527,82 VND.

Tương tự, ta có thể tính:

Nhân Dân Tệ (CNY) Đồng Việt Nam (VND)
5 17 639,08
10  35 278,16
50 176 390,81
100 352 781,62

Cách phân biệt tiền tệ thật giả của Trung Quốc

Trước khi tiến hành đổi tiền Nhân Dân Tệ, bạn cần yêu cầu đơn vị đưa tiền mới. Các đồng tiền cũ, sờn sẽ khó phân biệt thật giả hơn. 

Chúng ta có thể đem đồng tiền Nhân Dân Tệ vừa đổi được ra ánh sáng và nhìn kỹ trên tờ tiền. Nếu những đường nét thanh mảnh, hình vẽ rõ ràng thì đó là đồng tiền thật. 

Kể cả khi đồng tiền thật bị ẩm ướt thì những hình in chìm trên tờ tiền không bị mờ đi mà sắc nét sống động, ngược lại với tờ tiền giả, đường nét nhạt nhòa và không rõ ràng. 

mot te bang bao nhieu tien viet

Cách phân biệt tiền giả rất đơn giản

Sau đó hãy sờ tay vào hình in cổ áo của chủ tịch Mao Trạch Đông, nếu là đồng tiền thật thì có các đường viền nhám. Đối với tiền giả, bạn sẽ thấy trơn mà không có độ ráp nhám. Mẹo này có thể giúp chúng ta nhận biết được đồng tiền Nhân Dân Tệ mệnh giá lớn là thật hay là giả. 

Hơn nữa, chất liệu in tiền giả chắc chắn sẽ kém chất lượng hơn, do đó đồng giả dễ bị giãn, bong mực. Nhưng ở tờ tiền Nhân Dân Tệ thật dù mỏng nhưng rất dai, mực in cũng bền màu hơn tờ tiền giả. 

Những địa chỉ để đổi tiền Nhân Dân Tệ uy tín

Chúng ta có thể tiến hành đổi tiền Nhân Dân Tệ tại những ngân hàng lớn như  Agribank, Vietcombank, Vietinbank, Eximbank, Sacombank… Bạn nên xem trước tỷ giá tiền Tệ được niêm yết bằng cách truy cập vào website của các ngân hàng. 

Khi sang Trung Quốc, quý khách chỉ được mang theo tối đa số tiền mặt là 7.000 USD hoặc những ngoại tệ khác có giá trị tương đương. Nếu bạn cần đem nhiều tiền hơn thì cần khai báo với Cục Hải Quan. Để thuận tiện thì bạn nên sử dụng thẻ tín dụng thanh toán quốc tế như Visa Card, MasterCard… 

Cách chuyển đổi một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt
Cách chuyển đổi một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

Trên đây là những thông tin về một tệ bằng bao nhiêu tiền Việt. Đừng bỏ lỡ theo dõi các thông tin thú vị trên trang web của chúng tôi nhé, chúc bạn đọc có giây phút thư giãn thật tuyệt. 

Đánh giá bài viết
DMCA.com Protection Status