Tư Vấn Tài Chính

Nơi tư vấn tài chính cho công dân Việt Nam

Hướng dẫn tra cứu số tài khoản ngân hàng Agribank cực dễ

9 min read

Tài khoản Agribank giúp khách hàng có cả thế giới trong tầm tay với các tiện ích như rút tiền, nhận lương, chuyển khoản khi mua sắm, thanh toán hóa đơn… Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bạn để quên số tài khoản hoặc mong muốn tra cứu số tài khoản ngân hàng Agribank nhưng chưa nắm được phương thức nhanh nhất. Vậy đừng bỏ lỡ trong bài viết này của Tư Vấn Tài Chính nhé!

Số tài khoản ngân hàng Agribank là gì?

Số tài khoản ngân hàng Agribank là một dãy số dài do ngân hàng Agribank cung cấp khi khách hàng thực hiện mở thẻ ATM tại ngân hàng này. Với số tài khoản Agribank, khách hàng sẽ sử dụng được sử dụng nhiều trong các trường hợp như nhận tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn…

Số tài khoản Agribank được in ở đâu trên thẻ? Dãy số này không được in ở trên mặt thẻ ATM, mà nó chỉ xuất hiện ở:

  • Trong phong bì chứa thẻ ATM ngân hàng đưa cho bạn khi bạn đăng ký làm thẻ ATM, thông tin quan trọng bao gồm số tài khoản, mã pin để khách hàng đăng nhập sử dụng dịch vụ rút tiền, chuyển khoản, sao kê… tại các cây ATM.
  • Hoặc ở trên biên lai khi khách hàng thực hiện giao dịch ở cây ATM.
  • Hóa đơn thanh toán tiện điện, nước;
  • Số tài khoản có trong các tin nhắn SMS ngân hàng gửi đến điện thoại khi có biến động số dư;
  • Số tài khoản có trong mục thông tin cá nhân khi khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank.

Vậy số tài khoản ngân hàng Agribank có bao nhiêu số: Bao gồm 13 số, trong đó gồm mã ngân hàng, mã chi nhánh, loại tiền tệ, tài khoản, mã khách hàng.

Ví dụ về số tài khoản ngân hàng Agribank:

Đầu số tài khoản Số tài khoản ngân hàng
130 1301234567890
490 4901234567890
318 3181234567890

Nếu vô tình quên dãy số đó, bạn có thể tham khảo các cách sau đây.

Cách tìm lại số tài khoản ngân hàng Agribank

1. Kiểm tra số tài khoản Agribank qua mạng Internet Banking

Để kiểm tra số tài khoản Agribank qua mạng Internet Banking, khách hàng cần đăng ký dịch vụ Internet Banking tại phòng giao dịch của ngân hàng này.

Khi đã có tài khoản Internet Banking, bạn dễ dàng kiểm tra tài khoản Agribank bằng máy tính hoặc trên điện thoại ở bất kỳ nơi đâu đã được kết nối với mạng Internet.

Cách thức kiểm tra gồm các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập và nhập tên đăng nhập, mật khẩu tại https://ibank.agribank.com.vn/ibank/index.jsp
  • Bước 2: Tại giao diện website hiện ra, hãy chọn mục Giao dịch -> Thông tin tài khoản -> Vấn tin tài khoản để xem số tiền của khách hàng trong tài khoản Agribank.

Ngoài ra, bạn có thể dàng kiểm tra số tài khoản Agribank qua qua mạng Internet Banking trong mục “Quản lý tài khoản”.

Kiểm tra số tài khoản Agribank qua mạng Internet
Kiểm tra số tài khoản Agribank qua mạng Internet

2. Sử dụng Mobile Banking để kiểm tra số tài khoản Agribank online

Hiện nay, ngân hàng Agribank phát triển ngân hàng điện tử hỗ trợ giao dịch thông qua mạng Internet và SMS để khách hàng kiểm tra số tài khoản Agribank qua mạng Internet. Từ đó, chỉ với một chiếc điện thoại để bạn dễ dàng kiểm tra số tài khoản và thực hiện giao dịch tại nhà.

Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây để tra số tài khoản ngân hàng Agribank:

  • Bước 1: Truy cập vào App Mobile Banking Agribank từ điện thoại di động (Với điều kiện bạn đã đăng ký sử dụng ứng dụng từ ngân hàng Agribank)
  • Bước 2: Lựa chọn đăng nhập, nhập mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản.
  • Bước 3: Lựa chọn phần “Dịch vụ” và chọn “Vấn tin tài khoản”, tại đây khách hàng dễ dàng kiểm tra số tài khoản Agribank của mình.

3. Tra cứu tài khoản ngân hàng Agribank qua SMS Banking

Với dịch vụ SMS Banking, khách hàng dễ dàng tra cứu tài khoản ngân hàng Agribank, ngoài ra còn có thể kiểm tra số dư, thoải mái truy cập thông tin và thanh toán mà không cần truy cập Internet Banking hay ra cây ATM.

Để tra cứu số dư tài khoản cá nhân Agribank, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp “VBA SD” gửi 8149.

Lưu ý: Trước đó, bạn cần nhắn tin kích hoạt dịch vụ bằng cú pháp “VBA DK 2” gửi 8149, phí giao dịch được tính 1.000 VNĐ/tin nhắn.

4. Gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để tra cứu số tài khoản ngân hàng Agribank

Khách hàng có thể kiểm tra số tài khoản Agribank thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng này qua số điện thoại, click vào đây để call với trung tâm chăm sóc khách hàng của Agribank

Để tra cứu số tài khoản của ngân hàng Agribank, tổng đài viên yêu cầu cung cấp thông tin đối chiếu như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và số chứng minh nhân dân.

Khách hàng có thể gọi điện lên tổng đài tra cứu số tài khoản Agribank
Khách hàng có thể gọi điện lên tổng đài tra cứu số tài khoản Agribank

5. Khi quên số tài khoản Agribank kiểm tra tại cây ATM

Khách hàng có thể kiểm tra số tài khoản Agribank tại cây ATM với thao tác đơn giản giống như khi rút tiền. Tuy nhiên, sau khi đăng nhập thành công, thay vì lựa chọn vào “Rút tiền” thì hãy lựa chọn “Truy vấn số dư”. Màn hình ATM lúc này sẽ trả về số dư tài khoản của bạn. Hãy chọn in biên lai nhé, số tài khoản sẽ được in ở trên biên lai của bạn.

Tìm ATM hoặc Chi Nhánh Agribank gần bạn nhất tại đây.

Hướng dẫn cách dùng công cụ tra cứu ATM/ Chi Nhánh Agribank:

  • Cách 1: Nếu bạn tìm địa chỉ ATM/ Chi Nhánh bất kỳ, bạn chỉ cần nhập tên đường/ quận/ phường/ xã/ thành phố (Cách này dễ dùng ở laptop/ PC/ máy bàn hơn)
  • Cách 2: Click chọn Tỉnh/ Thành phố và Quận/ Huyện là kết quả sẽ tự động trả về cho bạn.

Lưu ý: Nhớ bật định vị GPS và chấp nhận website truy cập vào vị trí của bạn để cho ra kết quả gần bạn chính xác nhất nhé.

Bạn có thể tìm kiếm bằng Google map, tuy nhiên sẽ không cập nhật đầy đủ bằng cách trên.

6. Tra số tài khoản ngân hàng agribank ra phòng giao dịch/chi nhánh

Một cách thức tốn rất nhiều thời gian của khách hàng là đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch Agribank gần nhất để kiểm tra số tài khoản của mình. Lưu ý khi đến kiểm tra, bạn cần mang theo giấy tờ chứng minh thư để so sánh và đối chiếu nhé.

Cuối cùng, khách hàng thể tham khảo thời gian làm việc của ngân hàng Agribank để chủ động khi trực tiếp đến ngân hàng để tra cứu tài khoản.

Ngoài ra, để thuận tiện cho thời gian của bạn, bạn cũng cần nắm rõ thời gian làm việc của Agribank. Bấm vào đây để biết thêm chi tiết.

Trên đây là cách tra cứu số tài khoản ngân hàng Agribank rất đơn giản và đầy đủ nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn thành công!

4.5/5 - (4 bình chọn)
DMCA.com Protection Status