Tư Vấn Tài Chính

Nơi tư vấn tài chính cho công dân Việt Nam

Cách thực hiện sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank đơn giản nhất

6 min read

Sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank là một trong những dịch vụ vô cùng cần thiết để giúp khách hàng dễ dàng quản lý được nguồn tài chính của mình trong tài khoản. Hãy cùng tìm hiểu cách sao kê ngân hàng nhanh nhất trong bài viết sau nhé.

Sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank là gì?

Sao kê tài khoản Vietinbank là bản sao thể hiện chi tiết những giao dịch khách hàng đã thực hiện trong tài khoản thanh toán cá nhân hay tổ chức tại ngân hàng Vietinbank. Toàn bộ những phát sinh này được tính bao gồm cả giao dịch tín dụng ra vào tài khoản của khách hàng. Bảng sao kê được thực hiện khi có yêu cầu từ chủ tài khoản.

 sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank
Sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank

Những thông tin sao kê tài khoản cần có là gì?

Ngân hàng Vietinbank không bao giờ chủ động cung cấp sao kê cho khách hàng nếu không được yêu cầu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng thì sao kê ngân hàng sẽ được gửi mặc định hàng tháng qua email của khách hàng.

Xem thêm: cách đăng ký số điện thoại cho thẻ atm vietinbank

Những thông tin cần có trong bản sao kê gồm:

  • Thông tin về số dư tài khoản.
  • Thông tin chi tiết của 5 lần giao dịch gần đây nhất.
  • Hạn mức của tất cả các loại thẻ tín dụng do Vietinbank phát hành.
  • Thông tin về tỷ giá, lãi suất hiện tại.
  • Thông tin về các địa điểm quầy giao dịch, máy ATM đã phát sinh giao dịch của khách hàng.

Những hình thức sao kê tài khoản của ngân hàng Vietinbank

Hiện nay, Vietinbank đang áp dụng 3 hình thức sao kê chính sau:

In sao kê tại cây ATM

Chủ thẻ chỉ cần đến các điểm ATM của ngân hàng Vietinbank, lựa chọn chức năng in sao kê và truy vấn số dư sẽ có thể nhận được bảng kê đầy đủ 10 giao dịch gần nhất. Đây là cách khá nhanh chóng và tiện lợi với mức phí thấp. Nhưng nhược điểm là bạn không thể nào xem được toàn bộ tất cả các giao dịch đã phát sinh trong tháng.

Sao kê trực tuyến

Chủ tài khoản có thể dùng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng Vietinbank để thực hiện sao kê tài khoản để kiểm tra những giao dịch phát sinh nhanh chóng. Bảng sao kê này có tính chất kiểm soát và bạn không thể sử dụng trong các thủ tục hành chính như hồ sơ vay vốn, hồ sơ chứng thực tài sản,…

Sao kê trực tiếp

Đây là hình thức mà khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng Vietinbank sao kê. Bản kê có con dấu xác thực của ngân hàng nên về mặt pháp lý có thể bổ sung vào hồ sơ hành chính. Chi phí in sao kê đang được ngân hàng Vietinbank quy định là 550 đồng/lần.

Làm thế nào để biết số tài khoản Vietcombank nhanh nhất

Thủ tục nhận bảng sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank như thế nào?

Khách hàng có nhu cầu sao kê tài khoản ngân hàng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng Vietinbank để thực hiện đăng ký nhận bảng sao kê;
  • Bước 2: Cung cấp chứng minh nhân dân để nhân viên ngân hàng xác nhận và thực hiện in sao kê theo yêu cầu của khách hàng;
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin trong bảng sao kê và nhân viên đóng dấu mộc tròn của ngân hàng Vietinbank .

Hiện nay, Vietinbank chưa có quy định cụ thể khách hàng có thể in sao kê bao nhiêu lần và bao nhiêu bản. Bởi ngân hàng đều thu một khoản phí nhất định nên hoàn toàn không giới hạn số lần đăng ký nhận sao kê.

Thời gian làm việc Vietinbank - Ngân hàng Vietinbank làm việc thứ 7 hay không?
Thời gian làm việc Vietinbank – Ngân hàng Vietinbank làm việc thứ 7 hay không?

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ Internet Banking của ngân hàng Vietinbank để có thể tự mình theo dõi chi tiết từng giao dịch đã phát sinh trong tài khoản ngân hàng. Để đăng ký sử dụng dịch vụ này bạn chỉ cần mang theo Chứng Minh Nhân Dân đến các chi nhánh, phòng giao dịch của Vietinbank gần nhất để được nhân viên ngân hàng hướng dẫn và hỗ trợ.

Bảng sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank thực hiện là một công cụ hữu ích giúp khách hàng quản lý những giao dịch đã phát sinh cũng như số dư tài khoản để có kế hoạch chi tiêu phù hợp. Hãy lựa chọn cách sao kê phù hợp nhất mà Tư Vấn Tài Chính cung cấp để mọi thông tin tài chính của bạn luôn được bảo mật nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
DMCA.com Protection Status