Tư Vấn Tài Chính

Nơi tư vấn tài chính cho công dân Việt Nam

Hướng dẫn chuyển đổi 1 Đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt chi tiết nhất

5 min read

Đô la Úc được biết đến là một trong những tờ bạc an toàn và có chất lượng tốt nhất thế giới. Đồng tiền này cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người trong giới kinh doanh hoặc đến Úc học tập hay du lịch… Vì vậy hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết 1 Đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi 1 Đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt chi tiết nhất

1 Đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt

Đô la Úc được kí hiệu là $, đơn vị AUD, đây là tiền tệ chính thức của Australia được giới thiệu vào năm 1966. Đồng tiền này được đánh giá rất cao trên thế giới khi có tính tự do chuyển đổi cao ở trên thị trường, cung cấp lợi ích đa dạng trong đầu tư, nhất là sự tiếp xúc gần gũi với kinh tế của Châu Á. 

Các mệnh giá Đô la Úc hiện nay là: 

Pháp luật Việt Nam quy định không được đổi ngoại tệ tự do, cho nên tốt nhất là bạn nên đến các ngân hàng đề đổi ngoại tệ vì đây là phương pháp hợp pháp, an toàn và nhanh chóng nhất.

Mời bạn tham khảo tỷ giá VND/AUD của 9 ngân hàng lớn hiện nay.

Mệnh giá đô la Úc hiện nay
Mệnh giá đô la Úc hiện nay

Khi bạn có nhu cầu mua tiền đô la Úc đi du lịch, bạn có thể lựa chọn mua tại ngân hàng Đông Á vì ngân hàng này đang bán tiền mặt Đô la Úc với giá thấp nhất là: 1 AUD = 18.000 VND.

Vậy để mua/bán tiền đô la Úc, bạn nên lựa chọn mua/bán tại ngân hàng nào tối ưu nhất cho bạn?

Nếu bạn muốn mua tiền đô la Úc, nên chọn ngân hàng có tỷ giá bán VND/AUD thấp (bạn sẽ phải bỏ ra ít tiền Việt hơn để mua đô Úc) và nếu muốn bán tiền đô Úc thì nên chọn ngân hàng có tỷ giá mua VND/AUD cao hơn (bạn sẽ mua được nhiều tiền đô Úc hơn).

Khi bạn muốn bán tiền đô la Úc, bạn nên lựa chọn bán cho ngân hàng SCB vì ngân hàng này đang mua tiền mặt Đô la Úc với giá cao nhất là: 1 AUD = 17.790 VND

Vậy 1 Đô Úc xấp xỉ bằng 18.000 VND tiền việt.

Địa chỉ đổi tiền đô Úc uy tín tại Việt Nam

Bởi pháp luật Việt Nam có quy định không được đổi ngoại tệ tự do. Nếu khách hàng có nhu cầu đổi tiền Đô la Úc sang Đồng Việt Nam hoặc ngược lại, hãy đến những ngân hàng uy tín hoặc các tổ chức tài chính. Đây được xem là phương pháp an toàn, hợp pháp và nhanh chóng nhất hiện nay. 

Vậy để mua, bán đồng tiền Đô La Úc, bạn nên chọn ngân hàng có tỷ giá bán VND/ AUD thấp, bạn sẽ bỏ ra ít hơn để mua Đô Úc. Còn nếu muốn bán tiền đô Úc thì hãy lựa chọn những ngân hàng có tỷ giá mua VND/ AUD cao hơn, vì vậy bạn sẽ mua được nhiều tiền đô Úc hơn. Khách hàng có thể theo dõi tỷ giá này ở trên các website chính thức của từng ngân hàng. 

Hướng dẫn chuyển đổi 1 Đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt chi tiết nhất

Hướng dẫn đổi tiền Việt tại Úc

  • Khi đến đất nước Úc, bạn không cần phải lo lắng bởi dịch vụ đổi tiền tại Úc luôn có ở những ngân hàng, khách sạn hay sân bay quốc tế.
  • Các ngân hàng lớn tại Úc mà bạn có thể yên tâm đổi tiền là: Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB), Ngân hàng Commonwealth Australia (CBA), Tập đoàn ngân hàng Westpac…
  • Ngoài ra, quý khách có thể lựa chọn đổi tiền tại máy ATM, hay những điểm bán hàng trả tiền tự động. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định cho mỗi lần giao dịch. 
  • Một điểm lưu ý là khi đến quốc gia này, quý khách chỉ mang theo tiền mặt ở hạn mức $10.000 Úc hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương.
  • Nếu đem nhiều hơn, bạn cần bỏ ra thời gian để khai báo ở hải quan Úc ở sân bay. Do đó, để dễ dàng chi tiêu, bạn nên sử dụng những loại thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế để gửi và rút tiền hay thanh toán hóa đơn.

Trên đây là những thông tin về  1 Đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt, hy vọng với bài viết này quý khách sẽ dễ dàng mua/ bán đồng tiền Úc và tối đa hóa lợi nhuận nhất. Chúc các bạn thành công!

Tư vấn tài chính

Đánh giá bài viết
DMCA.com Protection Status