Tư Vấn Tài Chính

Nơi tư vấn tài chính cho công dân Việt Nam

BẠN BIẾT GÌ VỀ PHÍ THƯỜNG NIÊN THẺ TÍN DỤNG?

7 min read

Phí thường niên là phí mà hằng năm sẽ được thu một lần được tính bắt đầu từ ngày bạn mở thẻ. Hiện tại, phí thường niên được thu trên hầu hết các loại thẻ như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, phí thường niên thẻ tín dụng có một chút khác biệt và thường cao hơn so với thẻ ghi nợ. Vậy hãy cùng tìm hiểu về thông tin phí thường niên thẻ tín dụng nhé!

ĐỊNH NGHĨA THẺ TÍN DỤNG

Thẻ tín dụng hay còn được gọi là credit card, đây là hình thức thẻ thanh toán nhưng khác với thẻ ghi nợ (debit card). Bạn có thể hiểu về thẻ này như sau:

  • Là hình thức thanh toán thay thế cho thanh toán trực tiếp, ngân hàng sẽ dựa trên uy tín hay được hiểu là lịch sử tín dụng của bạn để xét mở thẻ.
  • Giống như chức năng của thẻ ghi nợ, bạn có thể thanh toán tại cửa hàng, thanh toán online, hoặc rút tiền.
  • Thẻ tín dụng khác với thẻ ghi nợ vì tiền sẽ không trừ trực tiếp vào tài khoản của chủ thẻ ngay sau khi chủ thẻ làm thao tác thanh toán mua hàng.
  • Hàng tháng ngân hàng sẽ gửi bản sao kê để bạn có thể biết được danh sách các chi tiêu mà bạn đã làm trong tháng.
  • Với thẻ này chủ thẻ không phải trả tiền mặt ngay khi mở thẻ, mà ngân hàng sẽ làm nhiệm vụ là ứng trước khoản tiền bạn phải thanh toán cho bên người bán. Sau đó, chủ thẻ phải có nhiệm vụ hoàn trả lại ngân hàng đúng hạn yêu cầu.
  • Với thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ cho phép bạn thanh toán theo hai loại: thanh toán toàn bộ số tiền đã tiêu, hoặc thanh toán tối thiểu vào đúng ngày đến hạn thanh toán, để tránh ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng.
 Thẻ tín dụng được phân làm 2 loại

Hiện nay, trên thị trường có hai loại thẻ tín dụng là thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín quốc tế. Với thẻ tín dụng quốc tế sẽ được phân nhỏ theo nhà cung cấp hệ thống thanh toán, dịch vụ quốc tế, phổ biến nhất hiện nay là Visa, Mastercard, hay JCB.

PHÍ THƯỜNG NIÊN THẺ TÍN DỤNG ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

 Phí thường niên là gì

Định nghĩa chung của phí thường niên thẻ tín dụng là:

  • Phí thường niên thẻ tín dụng cũng có thể hiểu như là một loại phí giúp duy trì thẻ hằng năm. 
  • Trách nhiệm của chủ thẻ là phải trả lại số tiền này khi đến hạn yêu cầu. 
  • Thông thường phí thường niên sẽ được tính bắt đầu từ ngày mở thẻ. 
  • Trong các loại thẻ ngân hàng hiện hành thì thẻ tín dụng có mức phí thường niên cao hơn hẳn do tính chất thẻ là ngân hàng tạm ứng trước. 
  • Trường hợp, bạn không đóng phí thường niên thì theo quy định của ngân hàng, bạn sẽ không sử dụng được tạm thời cho đến khi đóng đủ. 
  • Phí thường niên thẻ tín dụng sẽ được chia ra: phí cho thẻ chính và thẻ phụ.
 Mức phí thường niên thẻ tín dụng

Mức phí thường niên thẻ tín dụng tùy thuộc vào quy định từng ngân hàng, bạn có thể kiểm tra biểu phí của ngân hàng mở thẻ. Thường phí cho thẻ chính sẽ dao động khoảng 200,000 đến 400,000 VND cho một năm. Thẻ phụ sẽ chỉ có giá xấp xỉ bằng một nửa thẻ chính.

Có thể bạn chưa biết: Ngân hàng Vietinbank đổi giờ làm việc năm 2021 !!!

Mức phí này cũng không quá cao hay quá thấp, phù hợp cho đối tượng khách hàng nếu muốn sử dụng. Thực tế, bạn có thể thấy được là thẻ tín dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng ngay lập tức. Chi trả nhanh chóng. Thêm vào đó, các chương trình khuyến mãi cho thẻ tín dụng rất nhiều, đôi lúc, bạn chỉ cần chi trả 30% số tiền mua hàng. 

Bạn có thể chia nhỏ số phí thường niên theo ngày, bạn sẽ thấy 1 ngày bạn chỉ phải chi trả trung bình là 1,000 VND. Mức phí quá thấp so với lợi ích nó mang lại cho người dùng.

Một số ngân hàng hiện nay còn có chính sách mở thẻ tín dụng và miễn phí thường niên năm đầu, với yêu cầu bạn phải có mức chi tiêu theo quy định.

PHÍ RÚT TIỀN THẺ TÍN DỤNG

 Nên hạn chế rút tiền từ thẻ tín dụng

Ngoài phí thường niên thẻ tín dụng, bạn cũng nên lưu ý thêm phí rút tiền thẻ tín dụng. Phí rút tiền thẻ tín dụng cũng có thể được hiểu là lãi suất rút tiền trên thẻ tín dụng.

  • Khác so với loại thẻ ngân hàng khác, phí rút tiền chỉ khoảng 3,300 VND cho một lần rút, thì phí rút tiền của thẻ tín dụng sẽ được tính khoảng 3% đến 5% số tiền rút, mức phí tối thiểu là 50,000 VND. Biểu phí tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng. Phí rút tiền tương đối cao so với các loại thẻ ngân hàng còn lại.
  • Số tiền tối đa bạn có thể thực hiện rút cũng khoảng 50% hạn mức thẻ tín dụng được xét duyệt. Tuy nhiên, cũng tùy vào quy định của mỗi ngân hàng, bạn cũng có thể rút lên đến 70% hạn mức tín dụng.
  • Tốt nhất, bạn nên tránh hoặc hạn chế thực hiện rút tiền trên thẻ tín dụng để có thể giảm thiểu được phí rút tiền không đáng có.

Trên đây là một số thông tin về phí thường niên thẻ tín dụng, cũng như phí rút tiền thẻ tín dụng. Hy vọng Tư vấn tài chính có thể giúp được bạn biết được thêm kiến thức về thẻ tín dụng.

5/5 - (5 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status